ಬ್ರಿಟಿಷರಿಂದ ಅಧಿಕಾರ ಹಸ್ತಾಂತರವನ್ನು ಪ್ರತಿನಿಧಿಸಲು ಜವಾಹರಲಾಲ್ ನೆಹರೂ ಅವರಿಗೆ ಹಸ್ತಾಂತರಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಸೆಂಗೋಲ್ ಅನ್ನು ಮೇ 28 ರಂದು ಉದ್ಘಾಟನೆಗೊಳ್ಳಲಿರುವ ಹೊಸ ಸಂಸತ್ತಿನ ಸಂಕೀರ್ಣದಲ್ಲಿ ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಅದರ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆ ಮತ್ತು ಅದರ ಮೂಲ ಏನು. ಸೆಂಗೋಲ್ ಅನ್ನು ಹಿಂದಿಯಲ್ಲಿ ದಂಡ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ ಆದರೆ ಅದರ ವಿಶಾಲ ಅರ್ಥದಲ್ಲಿ ಇದು ಸದಾಚಾರ ಮತ್ತು ಸಾರ್ವಭೌಮತ್ವದ ಮೂಲಕ ಆಡಳಿತ ಎಂದರ್ಥ. ಮನುಸ್ಮೃತಿ, ಮಹಾಭಾರತ ಮತ್ತು ಇತರ ಗ್ರಂಥಗಳಲ್ಲಿ ದಂಡವನ್ನು ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಮನುಸ್ಮೃತಿ 7.15-20 ದಂಡದ ಮೂಲವನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ. ಮನುಸ್ಮೃತಿ 7.15 ಹೇಳುವಂತೆ ಪರಮಾತ್ಮನು ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ದಂಡನನ್ನು ತನ್ನ ಮಗನಾಗಿ ರಚಿಸಿದನು. ನಂತರ ಅದು ದಂಡವನ್ನು ದಂಡವೆಂದು ಹೇಳುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅವುಗಳನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ನಿಯಮಗಳು ಮತ್ತು ನಿಬಂಧನೆಗಳ ಸಂಪೂರ್ಣ ಜ್ಞಾನದೊಂದಿಗೆ ಸದ್ಗುಣದಿಂದ ಮತ್ತು ಯಾವುದೇ ದುರುದ್ದೇಶವಿಲ್ಲದೆ ಬಳಸಬೇಕು (ಮನುಸ್ಮೃತಿ ಅಧ್ಯಾಯ 7.15-20).
ಮಹಾಭಾರತದ ಶಾಂತಿ ಪರ್ವ್ ಅಧ್ಯಾಯ 122 ದಂಡ ನೀತಿಯಲ್ಲಿ ದೇವಿ ಸರಸ್ವತಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿದಂತೆ ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡವನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುವ ಮತ್ತು ಅದನ್ನು ಸುರಕ್ಷಿತವಾಗಿರಿಸುವ ವಿಧಾನ ಎಂದು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ.
ಮಹಾಭಾರತದ ಪ್ರಕಾರ ದಂಡದ ಮೂಲದ ಬಗ್ಗೆ, ಒಮ್ಮೆ ಬ್ರಹ್ಮಾಜಿ ಯಾಗವನ್ನು ನಡೆಸಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದರು. ಅವನು ತನ್ನ ಗರ್ಭವನ್ನು ತನ್ನ ಹಣೆಯ ಮೇಲೆ ಸಾವಿರ ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಸಾಗಿಸಿದನು. ಒಮ್ಮೆ ಬ್ರಹ್ಮಾಜಿಯವರು ಸೀನುವಾಗ ಅವರ ಹಣೆಯ ಮೇಲಿದ್ದ ಪಿಂಡವು ಕೆಳಗೆ ಬಿದ್ದಿತು. ಈ ಮಗುವಿಗೆ ಕ್ಷುಪ್ ಎಂದು ಹೆಸರಿಸಲಾಯಿತು, ಅವನು ಬ್ರಹ್ಮನ ಯಾಗದಲ್ಲಿ ಪುರೋಹಿತನಾದನು.ಈಗ ಯಾಗವು ಪ್ರಧಾನ ಕರ್ಮವಾದಾಗಿನಿಂದ ಬ್ರಹ್ಮನ ದಂಡವು ಕಣ್ಮರೆಯಾಯಿತು. ಇದರಿಂದ ಎಲ್ಲೆಡೆ ಅರಾಜಕತೆ ಉಂಟಾಗಿದೆ. ಆದ್ದರಿಂದ ಬ್ರಹ್ಮನು ಶಿವನ ಬಳಿಗೆ ಹೋದನು. ಬಹಳಷ್ಟು ಚಿಂತನೆಯ ನಂತರ ಭಗವಾನ್ ಶಿವನು ಸ್ವತಃ ದಂಡನಾಗಿ ಮಾರ್ಪಟ್ಟನು (ಆದ್ದರಿಂದ ನೀವು ಸೆಂಗೋಲ್ನಲ್ಲಿ ನಂದಿಯನ್ನು ನೋಡಬಹುದು ಏಕೆಂದರೆ ಶಿವ ಪುರಾಣದ ಪ್ರಕಾರ ನಂದಿಯನ್ನು ಶಿವ ಅವತಾರ ಎಂದೂ ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ). ಭಗವಾನ್ ಶಿವನು ಇಂದ್ರನು ದೇವತಾ ರಾಜನಾಗಿ ನೇಮಕಗೊಂಡಂತೆ ವಿವಿಧ ವಿಭಾಗಗಳ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರನ್ನು ನೇಮಿಸುವ ಮೂಲಕ ದಂಡವನ್ನು ನೀಡುವ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ವಿಭಜಿಸಿದನು.
ಯಾಗವನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿದ ನಂತರ, ಭಗವಾನ್ ಶಿವನು ದಂಡವನ್ನು ಭಗವಾನ್ ವಿಷ್ಣುವಿಗೆ ಹಸ್ತಾಂತರಿಸಿದನು, ಅವನು ಅದನ್ನು ಅಂಗೀರನಿಗೆ ನೀಡಿದನು ಮತ್ತು ನಂತರ ಅದನ್ನು ಇಂದ್ರ ಮತ್ತು ಮರೀಚಿಗೆ ನೀಡಿದನು. ಕೊನೆಗೆ ದಂಡು ಮನುವಿನ ಕೈಗೆ ಸಿಕ್ಕಿತು. ಇದು ಧರ್ಮವನ್ನು ಉಳಿಸಲು. ಹಾಗಾಗಿ ಸಂಪ್ರದಾಯ ಮುಂದುವರಿದಿದೆ. ಸೆಂಗೋಲ್ ಅಥವಾ ದಂಡಾ ಸಂಪ್ರದಾಯವನ್ನು ಚೋಳ ರಾಜವಂಶ ಮತ್ತು ಇತರ ರಾಜರ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಸಹ ಅಭ್ಯಾಸ ಮಾಡಲಾಯಿತು.